29.8.2006 | 19:42
Almenningur geldur fyrir efnahagsmistök ríkisstjórnarinnar
Ríkisstjórnin hefur gert mörg viđurkennd efnahagsmistök á undanförnum misserum og ţví miđur virđist sem ríkisstjórnin lćri ekki af mistökum sínum. Fyrstu mistökin voru tímasetning breytinganna á húsnćđislánamarkađinum og sú stađreynd ađ ţćr voru gerđar í einu skrefi. Ţessi ákvörđun jók ţenslu og verđbólgu til muna. Húsnćđisverđ snarhćkkađi í kjölfariđ og hefur aldrei veriđ eins dýrt ađ eignast fyrstu íbúđ. Núverandi ástand getur leitt til fasteignakreppu sem hefur í för međ sér ađ fólk mun skulda meira í fasteignum sínum en sem nemur virđi ţeirra.
Óstjórn og ađhaldsleysi í ríkisfjármálum
Önnur mistök ríkisstjórnarinnar eru ríkisfjármálin. Ţar hefur ríkt stjórnleysi og ađhaldsleysi, sérstaklega í fjármálaráđherratíđ Geirs H. Haarde.
Hiđ opinbera hefur tvenns konar úrrćđi í efnahagsstjórnun. Annars vegar peningamálastefnan sem er á könnu Seđlabankans og hins vegar ríkisfjármálin sem eru verkefni ríkisstjórnar. Fulltrúar ríkisstjórnarinnar hafa sagst vantrúuđ á beitingu ríkisfjármála sem hluta af efnahagsstjórnun. Slík ummćli bera vott um fullkomna vanţekkingu á hagkerfinu. Mat ríkisstjórnarinnar og mat Seđlabankans á efnahagsástandinu er gjörólíkt og ţessir ađilar vinna í sitt hvora áttina.
Ríkisstjórnin setur árlega marklaus fjárlög en fjárlögin 2000-2004 gerđu ráđ fyrir 82 milljarđa króna afgangi af ríkissjóđi en ţegar reikningurinn var gerđur upp kom í ljós 8 milljarđa króna halli. Skekkjan ţessi ár var ţví upp á 90 milljarđa króna. Á ţetta hefur Ríkisendurskođun bent á og gagnrýnt harđlega.
Ríkissjóđur 41% dýrari en 1998
Ríkisútgjöldin hafa aukist um tćpa 100 milljarđa króna frá árinu 1998. Ríkisútgjöldin fóru úr 230 milljörđum 1998 í 324 milljarđa í fyrra, báđar tölur á verđlagi ársins 2005. Ríkiđ er ţví 41% dýrari í rekstri nú en áriđ 1998. Ekki hefur ţjónusta ríkisvaldsins batnađ um 41% á sama tíma.
Seđlabankinn er ţví miđur einn í baráttunni gegn verđbólgunni, enda neitar ríkisstjórnin ađ horfast í augun viđ raunveruleikann. Einu mótvćgisađgerđir ríkisstjórnarinnar í efnahagsmálum eru árásir á vegaumbćtur á landsbyggđinni.
Vaxtahćkkanir Seđlabankans eru hins vegar mjög kostnađarsöm leiđ til ađ ná tökum á verđbólgunni en hins vegar eru ţćr rétt leiđ til ađ ná niđur verđbólgunni. Hin löngu verđtryggđu lán draga ţó úr mćtti vaxtahćkkana Seđlabankans og gera hćkkanir Seđlabankans á vöxtum bitlausari en ella.
Skattalćkkanir fyrir ţá ríkustu
Ţriđju mistökin voru skattalćkkanir ríkisstjórnarinnar á kolröngum tíma, en ţćr renna fyrst og fremst renna til hinna ríku en ekki til venjulegs fólks í landinu. Öll hagfrćđi segir okkur ađ ţensla eykst međ skattalćkkunum.
Ríkisstjórnin hefur heldur ekki greint frá ţví hvernig hún muni borga fyrir skattalćkkanir fyrir hina ofurríku.
Helmingi meiri stóriđja framundan
Í fjórđa lagi er ţađ stóriđjustefna ríkisstjórnarinnar sem hefur orđiđ ađ efnahags- og umhverfisvanda. Stóriđjuframkvćmdirnar höfđu ţó talvert minni bein áhrif á hagkerfiđ en búist var viđ en ţćr höfđu áhrif og ţá ekki hvađ síst á vćntingarnar sem skipta miklu máli í efnahagskerfinu. Fyrirhugađar mótvćgisađgerđir ríkisstjórnarinnar vegna Kárahnjúka urđu aldrei ađ veruleika. Nú hvetur ríkisstjórnin hins vegar til frekari stóriđjuframkvćmda.
Áćtlađar framkvćmdir eru helmingi meiri ađ umfangi en ţćr sem nú eru í gangi, en ţćr eru aftur miklu stćrri en framkvćmdir síđasta áratugar. Tímasetning slíkra framkvćmda hefur afgerandi ţýđingu varđandi stöđugleikann.
Mistök ríkisstjórnarinnar í efnahagsmálunum er ţví ástćđan fyrir hinum nýja verđbólguskatti ríkisstjórnarinnar sem er ein mesta skerđing á kjörum almennings í langan tíma. Reynslan sýnir ađ ţađ er ekki hćgt ađ treysta Sjálfstćđisflokknum fyrir hagstjórninni og ţađ er kominn tími á nýja forystu í íslenskum stjórnmálum.
Óstjórn og ađhaldsleysi í ríkisfjármálum
Önnur mistök ríkisstjórnarinnar eru ríkisfjármálin. Ţar hefur ríkt stjórnleysi og ađhaldsleysi, sérstaklega í fjármálaráđherratíđ Geirs H. Haarde.
Hiđ opinbera hefur tvenns konar úrrćđi í efnahagsstjórnun. Annars vegar peningamálastefnan sem er á könnu Seđlabankans og hins vegar ríkisfjármálin sem eru verkefni ríkisstjórnar. Fulltrúar ríkisstjórnarinnar hafa sagst vantrúuđ á beitingu ríkisfjármála sem hluta af efnahagsstjórnun. Slík ummćli bera vott um fullkomna vanţekkingu á hagkerfinu. Mat ríkisstjórnarinnar og mat Seđlabankans á efnahagsástandinu er gjörólíkt og ţessir ađilar vinna í sitt hvora áttina.
Ríkisstjórnin setur árlega marklaus fjárlög en fjárlögin 2000-2004 gerđu ráđ fyrir 82 milljarđa króna afgangi af ríkissjóđi en ţegar reikningurinn var gerđur upp kom í ljós 8 milljarđa króna halli. Skekkjan ţessi ár var ţví upp á 90 milljarđa króna. Á ţetta hefur Ríkisendurskođun bent á og gagnrýnt harđlega.
Ríkissjóđur 41% dýrari en 1998
Ríkisútgjöldin hafa aukist um tćpa 100 milljarđa króna frá árinu 1998. Ríkisútgjöldin fóru úr 230 milljörđum 1998 í 324 milljarđa í fyrra, báđar tölur á verđlagi ársins 2005. Ríkiđ er ţví 41% dýrari í rekstri nú en áriđ 1998. Ekki hefur ţjónusta ríkisvaldsins batnađ um 41% á sama tíma.
Seđlabankinn er ţví miđur einn í baráttunni gegn verđbólgunni, enda neitar ríkisstjórnin ađ horfast í augun viđ raunveruleikann. Einu mótvćgisađgerđir ríkisstjórnarinnar í efnahagsmálum eru árásir á vegaumbćtur á landsbyggđinni.
Vaxtahćkkanir Seđlabankans eru hins vegar mjög kostnađarsöm leiđ til ađ ná tökum á verđbólgunni en hins vegar eru ţćr rétt leiđ til ađ ná niđur verđbólgunni. Hin löngu verđtryggđu lán draga ţó úr mćtti vaxtahćkkana Seđlabankans og gera hćkkanir Seđlabankans á vöxtum bitlausari en ella.
Skattalćkkanir fyrir ţá ríkustu
Ţriđju mistökin voru skattalćkkanir ríkisstjórnarinnar á kolröngum tíma, en ţćr renna fyrst og fremst renna til hinna ríku en ekki til venjulegs fólks í landinu. Öll hagfrćđi segir okkur ađ ţensla eykst međ skattalćkkunum.
Ríkisstjórnin hefur heldur ekki greint frá ţví hvernig hún muni borga fyrir skattalćkkanir fyrir hina ofurríku.
Helmingi meiri stóriđja framundan
Í fjórđa lagi er ţađ stóriđjustefna ríkisstjórnarinnar sem hefur orđiđ ađ efnahags- og umhverfisvanda. Stóriđjuframkvćmdirnar höfđu ţó talvert minni bein áhrif á hagkerfiđ en búist var viđ en ţćr höfđu áhrif og ţá ekki hvađ síst á vćntingarnar sem skipta miklu máli í efnahagskerfinu. Fyrirhugađar mótvćgisađgerđir ríkisstjórnarinnar vegna Kárahnjúka urđu aldrei ađ veruleika. Nú hvetur ríkisstjórnin hins vegar til frekari stóriđjuframkvćmda.
Áćtlađar framkvćmdir eru helmingi meiri ađ umfangi en ţćr sem nú eru í gangi, en ţćr eru aftur miklu stćrri en framkvćmdir síđasta áratugar. Tímasetning slíkra framkvćmda hefur afgerandi ţýđingu varđandi stöđugleikann.
Mistök ríkisstjórnarinnar í efnahagsmálunum er ţví ástćđan fyrir hinum nýja verđbólguskatti ríkisstjórnarinnar sem er ein mesta skerđing á kjörum almennings í langan tíma. Reynslan sýnir ađ ţađ er ekki hćgt ađ treysta Sjálfstćđisflokknum fyrir hagstjórninni og ţađ er kominn tími á nýja forystu í íslenskum stjórnmálum.
Breytt 12.2.2007 kl. 14:53 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (26.4.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku: 3
- Frá upphafi: 0
Annađ
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 3
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Málin mín á Alţingi
- Afnám fyrningar í kynferðisafbrotum gegn börnum
- Óháðar rannsóknarnefndir
- Lögfesting Barnasáttmála
- Löggjöf um heimilisofbeldi
- Auglýsingar heilbrigðisstétta
- Sérdeild fyrir unga fanga
- Vernd heimildarmanna fjölmiðla
- Líffæragjafir í ökuskírteinum einstaklinga
- Rannsaka þunglyndi eldri borgara
- Sendiráð ESB á Íslandi
- Mistök í heilbrigðiskerfinu
- Fleiri þingmál
Eldri fćrslur
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Janúar 2009
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
- Apríl 2006
- Mars 2006
- Febrúar 2006
- Janúar 2006
- Desember 2005
- Nóvember 2005
- Október 2005
- September 2005
- Ágúst 2005
- Maí 2005
- Apríl 2005
- Febrúar 2005
- Janúar 2005
- Desember 2004
- Nóvember 2004
- Október 2004
- September 2004
- Ágúst 2004
- Júlí 2004
- Júní 2004
- Maí 2004
- Apríl 2004
- Mars 2004
- Febrúar 2004
- Janúar 2004
- Desember 2003
- Nóvember 2003
- Október 2003
- September 2003
- Ágúst 2003
- Júlí 2003
- Júní 2003
- Maí 2003
- Apríl 2003
- Mars 2003
- Febrúar 2003
- Janúar 2003
- Nóvember 2002
- Október 2002
Póstlisti
Skráđu netfang ţitt hér ađ neđan.
Fólk
- - -
-
Litla fjölskyldan
Breiđfylking jafnađarmanna
Mikilvćgar stofnanir
Hagfrćđin
-
Joseph Stiglitz
-
John Kay
-
Paul Krugman
-
Ţorvaldur Gylfason
-
Ásgeir Jónsson
-
Tímaritiđ Economist
-
Seđlabanki Íslands
-
Rannsóknarmiđstöđ um efnahagsmál
-
Ríkiskassinn
-
Hagstofan
Lögfrćđin
Atvinnulífiđ
-
Alţýđusambandiđ
-
Viđskiptaráđ Íslands
-
Samtök atvinnulífsins
-
Samtök iđnađarins
-
Félag kvenna í atvinnurekstri
-
Samtök sprotafyrirtćkja
-
Félag íslenskra stórkaupmanna
-
Samtök verslunar og ţjónustu
-
Nýsköpunarsjóđur atvinnulífsins
-
Impra nýsköpunarmiđstöđ
Evrópusamstarf
Hjartans mál
Bloggvinir
- almapalma
- andri
- husmodirivesturbaenum
- arnalara
- ahi
- gusti-kr-ingur
- alfheidur
- arniarna
- asarich
- astan
- heilbrigd-skynsemi
- baldurkr
- bardurih
- kaffi
- bjarnihardar
- masterbenedict
- bleikaeldingin
- salkaforlag
- bryndisfridgeirs
- calvin
- charliekart
- rustikus
- dagga
- deiglan
- dofri
- egill75
- egillg
- eirikurbergmann
- eirikurbriem
- ernafr
- skotta1980
- kamilla
- evropa
- vinursolons
- ea
- fanney
- arnaeinars
- gesturgudjonsson
- gislihjalmar
- grumpa
- gudni-is
- gudbjorgim
- gudfinnur
- mosi
- gummiogragga
- orri
- gudridur
- gudrunmagnea
- zeriaph
- gunnaraxel
- gbo
- coke
- gunnlaugurstefan
- gylfigisla
- holi
- hallurg
- handtoskuserian
- smali
- hannesjonsson
- hhbe
- haukurn
- heidistrand
- heidathord
- latur
- hlf
- tofraljos
- hildajana
- hildurhelgas
- hinrik
- kjarninn
- hlekkur
- hrafnhildurolof
- hrannarb
- hreinsi
- hvitiriddarinn
- hordurj
- hoskuldur
- hoskisaem
- ibbasig
- ingabesta
- ingibjorgstefans
- jara
- iagustsson
- ingo
- id
- jensgud
- jenni-1001
- joik7
- johannst
- skallinn
- joneinar
- joningic
- joninaros
- drhook
- jonthorolafsson
- juliaemm
- julli
- juliusvalsson
- komment
- killerjoe
- hjolaferd
- kjoneden
- kiddirokk
- kristjanmoller
- kvenfelagidgarpur
- lauola
- lara
- presleifur
- korntop
- matti-matt
- mortenl
- olimikka
- omarminn
- pallieinars
- pallkvaran
- pallijoh
- palmig
- robertb
- salvor
- xsnv
- fjola
- sigfus
- siggikaiser
- sigurjonsigurdsson
- stebbifr
- fletcher
- steindorgretar
- ses
- pandora
- kosningar
- svanurmd
- svenni
- saethorhelgi
- sollikalli
- thelmaasdisar
- tidarandinn
- tommi
- unnar96
- sverdkottur
- valdisa
- overmaster
- valgerdurhalldorsdottir
- valsarinn
- vefritid
- vestfirdir
- ver-mordingjar
- tharfagreinir
- steinibriem
- skrifa
- thordistinna
- thorirallajoa
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ţú ert innskráđ(ur) sem .
Innskráning